Tư vấn lựa chọn chất liệu may đồng phục

Tư vấn lựa chọn chất liệu may đồng phục

Tư vấn lựa chọn chất liệu may đồng phục

Tư vấn lựa chọn chất liệu may đồng phục

Tư vấn lựa chọn chất liệu may đồng phục
Tư vấn lựa chọn chất liệu may đồng phục

Tư vấn lựa chọn chất liệu may áo đồng phục

10-05-2021
Bạn đang có nhu cầu may đồng phục cho công ty, nhưng phân vân không biết nên chọn chất liệu vải may đồng phục nào cho phù hợp và chắc hẳn sẽ có khá nhiều thắc mắc nên chọn công ty may đồng phục nào? Kiểu dáng may đồng phục như thế nào? Chất liệu vải ra sao?Trong bài viết này Polo sẽ giúp bạn.

Bạn đang có nhu cầu may đồng phục cho công ty, nhưng phân vân không biết nên chọn chất liệu vải may đồng phục nào cho phù hợp và chắc hẳn sẽ có khá nhiều thắc mắc nên chọn công ty may đồng phục nào? Kiểu dáng may đồng phục như thế nào? Chất liệu vải ra sao? Trong bài viết này www.maymacpolo.com  Polo sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề trên để bạn có thể lựa chọn đồng phục phù hợp với từng môi trường và công việc của mình.

Bước 1: Xác định chính xác những tiêu chuẩn cơ bản đối với đồng phục của bạn.

                                                         

 -Khi bạn muốn chọn một loại vải để may đồng phục trước tiên bạn nên đặt ra một số câu trả lời cho những câu hỏi sau:

+Đồng phục đó được sử dụng như thế nào?

+Đồng phục của bạn sử dụng hằng ngày hay chỉ vào những dịp đặc biết như teambuilding, áo quảng cáo, …

+Môi trường bạn làm việc ở đâu? Đồng phục sẽ được sử dụng trong điều kiện thời tiết như thế nào? Nếu đồng phục được sử dụng trong thời tiết khắc nghiệt, bạn sẽ cần đến những loại vải đủ mát trong mùa hè và đủ ấm trong mùa đông. Ngoài ra đối với mùa hè bạn nên chọn những loại vải có trọng lượng nhẹ, thấm hút mồ hôi, còn đối với mùa đông bạn có thể may thêm chiếc áo khoác hoặc quần dài để bổ sung cho bộ đồng phục.

+Bạn cần sự thoáng mát hay sự thoải mái? Đây cũng là yếu tố quan trọng khi chọn đồng phục cho rất nhiều khách hàng của chúng tôi. Khi được hỏi họ thường trả lời rất chung chung. Ví dụ cotton là chất vải mang lại cảm giác mềm và thoải mái, nhưng phai màu khá nhanh nếu không bảo quản cẩn thận vải sẽ nhăn và co rút nhiều hơn Polyester. Sự kết hợp giữa 2 loại vải này là một giải pháp tốt nhất cho chiếc đồng phục của bạn.

Bước 2: Cách chọn vải may đồng phục cho phù hợp với môi trường làm việc.

Trên thị trường có rất nhiều loại vải để cho bạn lựa chọn nhưng quan trọng hơn hết là bạn phải biết mỗi loại vải có cách phân biệt và ưu-nhược điểm nào để bạn lựa chọn cho phù hợp với môi trường bạn đang làm việc.

1.Vải thun lạnh: Cảm nhận và cái nhìn đầu tiên khi bạn chạm vào vải thun lạnh là độ mềm mịn và lán bóng của nó. Vải này nhìn phẳng như tấm gỗ, không có những lỗ dệt vải giống thun mè hay những thun khác, cảm giác mát lạnh khi bạn chạm vào.

Vải thun lạnh trên thị trường đều được dệt từ sợi tổng hợp (sợi Polyester hoặc nylon), trong đó có một số sẽ có pha lượng Spandex được chia tỷ lệ 2% – 5% để tăng độ co giãn và mềm mịn cần thiết cho vải và điều này giúp cho người dùng có cảm nhận tốt hơn, đồng thời sử dụng bền hơn.

 

Ưu điểm: Mịn, láng, trơn bóng nên khó bám bụi bẩn và không bị nhăn rất dễ giặt. Đối với vải màu trắng cho thể in chuyển nhiệt toàn thân rất bền màu nên được sử dụng trong may áo quần bóng đá, áo thun đồng phục thể thao, đánh golf….

 

Nhược điểm: Chỉ dùng để may áo cổ tròn, do vải kín khí nên nếu mặc lâu sẽ có cảm giác nóng khó chịu.

 

2.Vải thun cotton là loại vải hay dùng trong may mặc nhất bởi độ mềm mịn của vải, độ thấm hút mồ hôi tốt. Chất liệu này rất gần gũi với chúng ta, đặc biệt là khi chúng ta mua áo thun cổ tròn sẽ gặp chất liệu này. Vải thun cotton được chia làm 3 loại, tùy vào thành phần của vải như sau:

 

+Thun cotton 65/35 được cấu tạo từ 2 thành phần chính giống như tên gọi của nó là 65% sợi bông tự nhiên và 35% là sợi nhân tạo Polyester. Cách để phân biệt vải này là ta có thể dùng 1 mảnh vải nhỏ, sau đó đốt lên nếu vải co cụm lại giống khi bạn đốt túi ni lông hoặc chai nhựa thì không phải là cotton 65/35. Vải cotton 65/35 tro của nó sau khi cháy bạn có thể bóp vụn đi được.

Ưu điểm:

  1. Vải có độ co giãn, đàn hồi tốt.
  2. Khả năng thấm hút khá cao.
  3. Vải mềm mịn và hơi bóng mượt.
  4. Giá thành rẻ hơn nhiều so với cotton nguyên chất.
  5. Độ bền cao.
  6. Giặt rất nhanh khô, có thể áp dụng cả giặt tay và giặt máy.
  7. Có thể dùng cho cả mùa hè và mùa đông.

Nhược điểm:

1.Khả năng thấm hút chỉ ở mức vừa phải không qua cao khi gặp thời tiết quá nóng.

2.Giá tuy rẻ so với cotton nhưng lại ở một mức cao hơn hẳn so với vải TC hay vải Polyester.

+Thun PE (còn được gọi là Polyester) là chất liệu vải được dệt từ 100% sợi Polyester nhân tạo, có nguồn gốc từ dầu mỏ. Để tạo ra chất liệu dệt vải mới này, các nhà khoa học đã tiến hành nhiều phản ứng hóa học khác nhau giữa Acid và rượu, trong phản ứng này, hai hoặc nhiều phân tử kết hợp với nhau để tạo ra một phân tử lớn có cấu trúc lặp đi lặp lại trong suốt chiều dài, tạo thành cấu trúc sợi polyester hoàn chỉnh. Về cơ bản thì sợi thun PE khá thô và nóng, vì thế, khi dệt vải người ta pha thêm 3-5% sợi spandex để tăng thêm độ đàn hồi và mềm mại cho vải.

Ưu điểm:

  1. Vải PE dày dặn, có khả năng chống thấm nước, chống cháy cao
  2. Độ co dãn không cao, không nhăn chính vì thế nó thách thức mọi vấn đề về thời gian. Thông thường các loại vải khác thường hay bị dãn ra, bị nhăn nhúm lại khi sử dụng trong thời gian dài. Vải PE hoàn toàn khắc phục được những ưu điểm ấy.
  3. Vải PE rất bền màu theo thời gian. Do cấu tạo hóa học giữa các sợi vải có tính chất riêng nên độ bền của màu cao. Được nhiều người ưa dùng để may đồng phục.

Nhược điểm:

  1. Vải PE có độ dày cao nên thường nặng và khó khăn trong việc giặt giũ, phơi lâu khô.
  2. Vải PE không thấm nước nên khi sử dụng để may mặc thì thường gây cảm giác nóng bức, nhất là đối với những người hoạt động ngoài trời.

+Thun 100% cotton: là vải có thành phần 100% sợi cotton, không pha các sợi khác. Trên thực tế, vải thun 100% cotton rất hiếm. Vải làm nguyên chất 100% cotton thường khô, cứng, xù lông nên người ta thường pha 1 số chất khác để tăng tính năng cho sản phẩm. Ví dụ như 90% cotton và 10% spandex để tăng sự mềm mại, co dãn cho vải.

Ưu điểm:

  1. Độ bền cao: Vải thun 100 cotton có độ bền cao, thích nghi với nhiều điều kiện khí hậu.
  2. Thấm hút mồ hôi tốt: Ưu điểm nổi bật của vải cotton đó là khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giúp giảm nhiệt, tạo sự thoáng mát, thoải mái cho người mặc.
  3. Bền màu: Vải cotton rất bền màu nên được sử dụng để nhuộm rất nhiều mài vải khác nhau.
  4. Mềm mại: Vải cotton cực kỳ mềm mại, mát mẻ, có tính thẩm mỹ cao, đồng thời không gây khó chịu cho da.
  5. Thân thiện với môi trường: Vải cotton có thể dễ dàng phân hủy trong thiên nhiên, không gây ô nhiễm môi trường

Nhược điểm:

  1. Giá cao: Vải cotton là chất liệu vải tốt nên giá thành khá cao
  2. Vải thô: Thật ra vải thun 100% cotton khá thô và cứng, nhưng tốt cho sức khỏe, để khắc phục nhược điểm này, khi dệt người ta pha thêm sợi spandex để tăng độ đàn hồi cho vải.
  3. Lâu khô: Vải cotton có khả năng hút nước nên rất lâu khô, dễ bị bám bẩn nên cần phải bảo quản cẩn thận.
  4. Độ bền lý hóa không cao: Dẫn đến vải rất dễ bị vi khuẩn, nấm mốc tấn công trong trường ẩm ướt gây mục vải.

3.Vải thun cá sấu: Đó cũng là vải được làm bằng sợi Cotton, nhưng loại vải này mắt vải dệt to hơn năm 1933 xuất hiện trên thị trường Pháp. Được dùng làm áo thun cổ trụ và có gắn thương hiệu Lacoste crocodie (Hình con cá sấu). mà sau này nổi tiếng khắp thế giới và đến tận ngày nay. Khác biệt với loại vải thun thông thường, vải cá sấu có mắt vải lớn và bề mặt không được láng mịn như thun trơn đây là một trong những điểm khác biệt của loại vải này. Hiện tại đồng phục Hello đang sản xuất áo đồng phục với 4 chất liệu vải cá sấu như sau:

 +Thun cá sấu PE: Cá sấu Pe được cấu tạo từ 20 đến 35% là sợi tự nhiên và 80 đến 65% là sợi tổng hợp Polyeste. Được dùng nhiều trong sản xuất áo thun poly vì sự da dạng về màu sắc và form áo cứng cáp hơn những loại vải khác. Cách để phân biệt vải này là ít thấm nước và khi bạn đốt lên vải sẽ co cúm lại rồi sau đó mới cháy, có mùi giống mùi khi đốt bao ni lông, tro sau khi cháy xong sẽ đóng cục rất cứng, bạn dùng tay bóp sẽ không bị vỡ vụn.

Ưu điểm: Giá thành rẻ, màu sắc đa dạng và form áo rất đẹp

Nhược điểm: Đồng phục Polo không khuyến khích khách hàng sử dụng vải này để may đồng phục vì sử dụng khá nóng đặc biệt vào mùa hè, và giặt nhiều sẽ bị xù lông.

+Thun cá sấu Tici: Cá sấu Tici được cấu tạo từ 65% là sợi tự nhiên và 35% là sợi tổng hợp, cũng giống như vải cá sấu PE vải cá sấu Tici cũng được dùng khá nhiều trong sản xuất áo có cổ. Nhưng khác vải cá sấu PE là vải cá sấu Tici thấm hút mồ hôi tốt hơn, độ bền cũng cao hơn. Để phân biệt vải này là khi đốt tro của vải cá sấu Tici cũng giống với vải cotton 65/35.

Ưu điểm: Giá thành vừa phải, màu sắc đa dạng, thấm hút mồ hôi tốt và form áo rất đẹp

Nhược điểm: Chỉ dùng để may áo có cổ, do áo dày và cứng cáp nên khi vận động sẽ hơi khó, vải này thích hợp may đồng phục cho người làm văn phòng hơn là làm ngoài trời.

 +Thun cá sấu 100%: Được cấu tạo từ 100% là sợi tự nhiên vải cá sấu 100% có độ thấm hút mồ hôi tốt, mặc rất thoải mái và không bị xù lông quá trong quá trình sử dụng. Được sử dụng để sản xuất áo thun Polo cao cấp. Cách nhận biết của vải cá sấu 100% cotton là khi cầm bạn sẽ có cảm giác hơi thô, và khi vò hoặc sử dụng dễ bị nhăn. Ngoài ra chúng ta cũng có thể đốt mẫu vải để nhận biết, khi đốt vải cá sấu 100% sẽ cháy giống như là đốt mẫu giấy viết, tro sẽ bị vỡ vụn và rất ít khói.

Ưu điểm: Thấm hút mồ hôi tốt, không bị xù lông trong quá trình giặt, form áo đẹp được nhiều công ty lớn lựa chọn trong việc may áo đồng phục.

Nhược điểm: Gía thành cao, sử dụng một thời gian sẽ để lại mùi.

+Thun cá sấu Poly: được cấu tạo từ 92% là sợi nhân tạo Polyeste và 8% là sợi co giãn Spandex, được dệt theo cách đặt biệt và có kiểu dệt giống vải cá sấu đã tạo ra một loại vải mới trên thị trường.Vải Poly có độ mềm mịn và độ bóng tạo cảm giác thoải mái, lịch sự cho người sử dụng. Có thành phần chính là sợi ny lông nhưng được dệt theo cách đặc biệt nên vải Poly thái không mang cảm giác khó chịu, bứt rứt cho người mặc.

Ưu điểm: Thoáng mát, ít nhăn và không bị đổ lông trong quá trình sử dụng, độ co giãn tốt. Khi giặt sẽ nhanh khô hơn những vải khác, đặc biệt giá thành tương đối phù hợp với người sử dụng

Nhược điểm: Vải mới và được dệt theo cách đặc biệt nên bị hạn chế về màu sắc

 

=>Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn chất liệu vải phù hợp để may áo đồng phục dựa vào ưu và nhược điểm của mỗi chất liệu. Ví dụ, nếu bạn muốn áo cứng cáp, form đẹp và công việc của bạn là văn phòng hay ngồi trong mát thì bạn có thể chọn vải cá sấu Tici hoặc cotton 100%. Ngược lại nếu công việc của bạn là thợ thi công ngoài trời, hay làm việc dưới trời nắng nóng thì có thể chọn vải thun mè hoặc vải cotton 100%. Còn nếu bạn làm việc trong mát, nhưng hoạt động nhiều thì có thể chọn vải cá sấu Poly...

 Bước 3 lựa chọn đơn vị may đồng phục hiểu quả, phù hợp

Làm thế nào chọn được đơn vị may đồng phục phù hợp với nhu cầu và mục đích của bạn? Đừng lo lắng Polo sẽ giúp bạn điều này sau đây là những điều lưu ý mà Polo muốn dành cho bạn:

  1. Chọn xưởng may đồng phục giá gốc không qua trung gian: trên mạng ngày nay có rất nhiều nhà may đồng phục trung gian nên nếu không chọn lọc kỹ càng trong việc chọn đơn vị đặt may thì sẽ dẫn đến việc tốn kém chi phí và các khoản phát sinh không cần thiết.
  2. Năng lực doanh nghiệp: cần chú ý đến năng lực của doanh nghiệp vì điều này quyết định chất lượng sản phẩm đồng phục bạn nhận được, do đó cần quan tâm đến yếu tố  đội ngũ may đồng phục có lành nghề không, có kỹ thuật để thực hiện những mẫu mã đồng phục đúng yêu cầu của bạn hay không?

3 Dịch vụ chăm sóc khách hàng: cần quan tâm đến dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng. Nếu là một công ty may đồng phục chuyên nghiệp thì họ sẽ thực hiện nhiệm vụ này rất tốt và có các chính sách chăm sóc khách hàng.

4 Xem xét giá cả đồng phục

Đây là yếu tố đáng quan tâm vì bên cạnh chất lượng thì giá cả đồng phục cũng cần phù hợp đặc biệt đối với việc đặt may một loạt sản phẩm đồng phục, yếu tố giá cả đồng phục lại càng được chú trọng. Giữa các đơn vị may đồng phục đang cạnh tranh trên thị trường thì bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn để tìm kiếm cơ sở may đồng phục có giá cả phù hợp đi đôi với chất lượng sản phẩm.

Polo mong bài viết này có thể giúp bạn lựa chọn được loại vải may đồng phục đẹp và phù hợp!!!

 

 


Facebook chat