Ý nghĩa của từng màu sắc cho đồng phục

Ý nghĩa của từng màu sắc cho đồng phục

Ý nghĩa của từng màu sắc cho đồng phục

Ý nghĩa của từng màu sắc cho đồng phục

Ý nghĩa của từng màu sắc cho đồng phục
Ý nghĩa của từng màu sắc cho đồng phục

Ý nghĩa của từng màu sắc cho đồng phục

15-05-2021
Có phải các bạn đang thắc mắc tại sao mỗi công ty lại có một màu áo đồng phục và thương hiệu khác nhau không, không chỉ vậy mà một công ty lại có một màu áo riêng cho mỗi một bộ phần? Qua bài viết này www.maymacPolo.com Polo sẽ giải thích cho các bạn được biết thêm. Đầu tiên mọi người chắc sẽ nghĩ màu sắc đồng phục chỉ nhằm để phân biệt với các bộ phận và các công ty với nhau.

Có phải các bạn đang thắc mắc tại sao mỗi công ty lại có một màu áo đồng phục và thương hiệu khác nhau không, không chỉ vậy mà một công ty lại có một màu áo riêng cho mỗi một bộ phần? Qua bài viết này Polo sẽ giải thích cho các bạn được biết thêm. Đầu tiên mọi người chắc sẽ nghĩ màu sắc đồng phục chỉ nhằm để phân biệt với các bộ phận và các công ty với nhau. Nhưng không chỉ vậy đâu mà nó còn thể hiện được một ý nghĩa riêng, một biểu tượng riêng, một văn hóa riêng của từng công ty qua màu áo đồng phục nữa nha.

Màu sắc đồng phục nắm giữ một sức mạnh rất lớn. Nó có thể tác động đến tâm trạng, cảm xúc và hành vi của khách hàng khi nhìn thấy hoặc cũng có thể là một nguồn thông tin, một câu chuyện hoặc cũng có thể xuất phát từ trải nghiệm, nhưng các nghiên cứu về màu sắc đã chỉ ra nhiều điều còn hơn thế.

Vô số nghiên cứu đã được thực hiện về mối quan hệ giữa màu sắc, đặc biệt là trong lĩnh vực tiếp thị và xây dựng thương hiệu.

Dưới đây là một số phát hiện từ nghiên cứu trên:

Màu sắc ảnh hưởng đến 85% quyết định mua hàng của khách hàng.

Khoảng    62-90% đánh giá sản phẩm chỉ dựa trên màu sắc.

Màu sắc giúp tăng nhận thức về thương hiệu lên 80%.

Ở cấp độ cơ bản, màu sắc ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng đánh giá thương hiệu, vì vậy điều quan trọng là bạn phải hiểu đúng về ý nghĩa của màu sắc. Trong bài viết này Polo sẽ hướng dẫn các bạn cách” sử dụng màu sắc” trong việc xây dựng thương hiệu bằng cách chia nhỏ ý ngĩa màu sắc, bạn có thể chọn màu phù hợp cho áo đồng phục cũng như sologan của mình.

Logo và màu sắc thương hiệu:

Logo và nhận diện thương hiệu bao gồm rất nhiều thứ như: biểu thượng, sologan, số, hình in,... nhưng điều khiến người xem nhớ nhất lại chính là màu sắc.

Đối với một thương hiệu, sức mạnh của màu sắc nằm ở cả cảm xúc và thực tế. Ở cấp độ cảm xúc, màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của người tiêu dùng khi họ nhìn vào một thương hiệu, trong khi ở cấp độ thực tế nó có thể giúp một thương hiệu trở nên nổi bật. Cho dù bạn là một designer hay chủ một doanh nghiệp, việc hiểu được ý nghĩa và biểu tượng của màu sắc là vô cùng quan trọng để bạn có thể chọn lựa một cách sáng suốt tránh việc mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn kiểu như chọn một màu thể hiệ sự”an toàn” cho một thương hiệu thể thao “mạo hiểm” hay chọn những màu quá năng động, chói chang cho 1 thương hiệu đồ ngủ…

Vậy để tránh việc mắc những sai lầm ngớ ngẩn nêu trên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ý nghĩa màu sắc và sức mạnh của chúng.

Bảng màu thương hiệu: nóng, lạnh và trung tính

Trước khi vào các màu cụ thể, chúng ta hãy xem ba loại màu chính: nóng, lạnh và trung tính, với mỗi nhóm màu sẽ mang lại một cảm giác khác nhau.

Màu nóng:

Ở đây bao gồm màu đỏ, vàng và cam, và các biển thể như hồng. Những màu này gợi lên sự ấm áp do độ sáng và sự liên kết của chúng với mặt trời nhìn chung chúng truyền tải sự lạc quan, nhiệt tình và đam mê.

Màu lạnh:

Bao gồm xanh lá cây, xanh lam, tím và các biến thể của chúng như tím những màu này được coi là màu lạnh vì chúng là màu thường thấy trong tự nhiên và được biết đến với tác dụng làm dịu những màu này đem lại cảm giác thư giãn, dịu nhẹ và thoải mái.

Màu trung tính:

Là các màu nâu, đen và trắng, cũng như các biến thể là xám chúng thường được kết hợp với các màu nóng hoặc lạnh dù bản thân chúng cũng là những màu rất tinh tế. Màu trung tính là những màu mạnh mẽ và tinh khiết nên đôi khi còn được gọi là tông màu đất.

Có 3 khía cạnh cần lưu ý khi tiếp nhận một màu sắc nào đó:

+Khía cạnh sinh lý: thể hiện cách chúng ta phản xạ với màu sắc dựa trên những phản ứng tự nhiên của con người trước màu sắc tự nhiên.

+Khía cạnh văn hóa: thể hiện những thói quen dùng màu sắc của những nề văn hóa khác nhau.

+Khía cạnh marketing: thể hiện kết quả hợp lý của sản phẩm ví dụ màu xanh lá cây khi dùng trong thức uống ấm thì thường thể hiện thức uống đã tách thành phần caffeine, còn trong thức uống lạnh lại thể hiện thức uống tăng cường caffeine (như nước Moutain Dew) hoặc có mùi vị như màu chanh.

Ba khía cạnh nầy được kích hoạt cùng lúc khi con người cảm nhận màu sắc và luôn đi chung với nhau khi chúng ta đánh giá một màu sắc nên các bạn hãy cân nhắc về màu để có thể gây ấn tượng tốt cho khách hàng của mình về áo thời trang cũng như đồng phục công ty.

Bây giờ chúng ta sẽ đi đến y nghĩa của từng màu sắc nhé.

Màu đỏ:

Tạo cảm giác: hiếu động, kích thích, nóng ruột, đói, mạnh mẽ, nồng nàn. Trong tự nhiên: màu của thịt, máu, lửa, trái cây chín mọng được dùng để thể hiện năng lượng, sức mạnh, tốc độ (xe đua, xe cứu hỏa). Trên vách tường hoặc đồng phục của các tiệm Fastfood có màu đỏ vì điều đó sẽ tạo cho thực khách cảm giác đói.

Màu vàng:

Tạo cảm giác: hồ hởi, hy vọng, hóa hức, tập trung. Trong tự nhiên: mặt trời, trái cây và rau quả, hoa và lá mùa thu được dùng để lôi kéo sự chú ý (trên các loại xe cấp cứu, bảng hiệu giao thông và xe taxi), giữ được ý thức cảnh giác và tập trung nhưng ít được dùng trong thời trang, trừ phi muốn tạo hiệu ứng đặc biệt như cho các đồng phục quảng cáo.

Màu cam:

Pha trộn giữa sự ấm áp của màu đỏ và sự lạc quan của màu vàng, màu cam truyền tải sự năng động và tràn đầy năng lương. Màu cam khiến chúng ta cảm thấy tươi mát và healthy. Màu cam có nhiều tông và sắc thái khác nhau, mỗi tông lại có ý nghĩa và tác dụng khác nhau. Ví dụ tông màu hồng đào nhẹ nhàng là một màu ngọt ngào, dễ thương, trong khi màu cam rực lại đại diện cho sức sống, năng lượng và sự khích lệ. Màu cam gắn liền với sự vui vẻ và sống động nên rất phù hợp với các thương hiệu thời trang trẻ trung, năng động.

Màu xanh da trời:

Tạo cảm giác: Hài lòng, sạch sẽ, bình yên, tin cậy hoặc trầm uất. Trong tự nhiên: chủ yếu là màu trời, màu biển, hồ và thủy sản được dùng để sơn màu phòng ngủ, rất thông dụng. Các bộ màu xanh da trời thể hiện sự mẫn cảm.

Màu xanh lá cây:

Tạo cảm giác: tươi mới, hy vọng, trẻ trung, may mắn, thanh bình. Trong tự nhiên: thực vật , cây cỏ, rong rêu,… được dùng để trang trí nội thất, giúp người ta cảm thấy bình yên khi ở trường học, bệnh viện và ở các phòng chờ khi sắp lên sóng truyền hình.

Màu trắng:

Tương trưng cho sự đơn giản, thuần khiết, ngây thơ và hoàn hảo và nếu bạn phải xác định một thương hiệu đã sử dụng màu trắng để truyền tải thông điệp thương hiệu đến sự hoàn hảo thì đó sẽ phải là Apple- màu trắng thể hiện sự đơn giản của các sản phẩm cả về hình thức và chức năng của chúng. Rất khó để đưa cá tính vào thương hiệu của bạn khi sử dụng màu trắng, vì vậy hãy đảm bảo thương hiệu của bạn hướng đến sự đơn giản, tinh khiết và minh bạch.

Màu đen:

Là một màu khá nghiêm trọng nó đại diện quyền lực, sự sang trọng, tinh tế và độc quyền, và mặt khác cũng là màu của sự bí ẩn.

Màu nâu:

Được dùng nhiều trong thời đại thực phẩm, sản phẩm làm đẹp tự nhiên lấy cảm hứng từ thiên nhiên nó đại diện cho một cảm giác lành mạnh, trật tự, nó đơn giản, mạnh mẽ, bền bỉ nên có màu này được dùng làm đồng phục nhiều cho các công ty thực phẩm.

Màu hồng:

Ở phương Tây màu hồng được coi là màu nữ tính do đó, nó được sử dụng để nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú và các sản phẩm dành cho phụ nữ. Tuy nhiên, giống như tất cả các màu khác, màu hồng khá đa dạng về mức độ đậm nhạt có thể ảnh hưởng đến ý nghĩa của nó. Màu hồng nhạt thường hướng đến những cô gái nhí nhảnh, màu hồng bụi thiên về tình cảm hoặc sự lãng mạng, trong khi màu hồng nóng lại thể hiện sự trẻ trung.

catalogue các loại vải áo thun đồng phục

BẢNG MÀU ÁO THUN CÁ SẤU POLO

 


Facebook chat